Nên học ngành gì khi đi du học Hàn Quốc 2021?

Bạn đang có dự định đi du học Hàn Quốc nhưng lại không biết nên chọn ngành gì để theo học? Bạn đang phân vân nên chọn ngành hot hay là ngành nào là thế mạnh của mình. Bài viết này của tôi sẽ hướng dẫn cho bạn các chọn ngành nghề theo học và giới thiệu cho bạn những ngành nghề thế mạnh của Hàn Quốc.

Người tạo: Admin

Du học Hàn Quốc 2017 - một trong những điểm đến thu hút sinh viên hiện nay. Bởi vì chất lượng giáo dục ở Hàn Quốc rất tốt mà chi phí khi đi du học lại rẻ hơn nhiều so với các nước như Anh, Mỹ, Úc, Canada,... Bên cạnh đó, khi đi du học ở Hàn Quốc bạn lại được thả mình vào những khung cảnh tuyệt đẹp và được trải nghiệm nền văn hóa đặc sắc cũng như tinh thần hiếu khách của con người ở đây. Vậy khi đến Hàn Quốc, vấn đề đầu tiên của bạn đặt ra là gì? Có phải là nên chọn ngành nào để học tập tại đây đúng không?
 

Du học Hàn Quốc ngành gì?
Du học Hàn Quốc ngành gì?


> > Xem thêm: ​Kinh nghiệm học tiếng Hàn phổ thông hiệu quả nhất

Đối với các du học sinh tại Hàn thì việc lựa chọn ngành để theo học luôn là một quyết định rất khó khăn vì nó có ảnh hưởng đến cả tương lai sau này của bạn. Hiện nay, đa số các trường có rất nhiều ngành học đa dạng để cho các bạn lựa chọn, đây cũng chính là cơ hội cho bạn tìm hiểu và đưa ra quyết định dựa trên khả năng của bản thân. Tuy nhiên, còn nhiều du học sinh hiện nay không định hướng được tương lai của mình. Các bạn băn khoăn và không biết mình giỏi lĩnh vực nào? Học tốt môn gì nhất? Khả năng việc làm sau này ra sao? Yêu cầu nguồn nhân lực trong tương lai như thế nào?

Thực tế thì có rất nhiều người đã theo đuổi công việc hoàn toàn trái với ngành nghề đã học ở đại học. Ví dụ như:  một kỹ sư có thể làm chuyên viên công nghệ thông tin, một nhà tài chính học lại có thể làm việc trong lĩnh vực du lịch khách sạn hoặc là một sinh viên học báo chí chọn truyền thông là niềm đam mê. Chính vi thế, tôi nghĩ rằng việc xác định ngành học nên được thiết lập ngay từ những bước ban đầu, điều này sẽ giúp các bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức và của cải.

Để lựa chọn chính xác, tốt nhất các bạn nên dựa trên những tiêu chí: điểm mạnh và niềm đam mê, khả năng tài chính, mục tiêu lâu dài của bản thân, nhu cầu thị trường về nguồn lao động, tính cạnh tranh trong công việc,... Bài viết này của tôi, sẽ cung cấp cho bạn một vài thông tin hữu ích để các bạn tham khảo và định hướng ngành nghề khi đi du học Hàn Quốc.

Các ngành nghề khi du học Hàn Quốc
Các ngành nghề khi du học Hàn

Du học Hàn Quốc ngành Nghệ thuật


Nghệ thuật thuộc phạm trù các ngành liên quan đến năng khiếu như ca hát, nhảy múa, diễn xuất, thiết kế, chơi nhạc cụ…Lĩnh vực này đỏi hòi sự đam mê và hiểu rõ năng lực của bản thân. Hơn nữa, bạn cần theo học cơ bản một khoảng thời gian nhất định trước khi học chuyên sâu. Ngoài ra, còn cần đến sự rèn luyện và kiên nhẫn. Nếu bạn là người hiếu thắng, thích an toàn thì hãy chọn ngành mà bạn yêu thích và đem lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, du học Hàn Quốc với ngành nghệ thuật cũng đòi hỏi bạn phải có chút năng khiếu về nó.

Du học Hàn Quốc ngànhQuản trị khách sạn và du lịch
 

Quản trị nhà hàng khách sạn và du lịch là một trong những ngành “hot” và cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp rất cao. Chuyên ngành này đang ngày càng thu hút giới trẻ hiện nay theo học và lựa chọn. Đặc biệt khi du lịch Việt Nam đang có nhu cầu manh mẽ về nguồn nhân lực. Khóa học sẽ cung cấp cho bạn những kỹ năng cơ bản và chuyên sâu để đáp ứng tính chất công việc và nhu cầu thị trường. Nếu bạn là người thích khám phá nhiều đất nước, đi đây đi đó thì nên chọn ngành du lịch lữ hành. Như vậy vừa đạt được tiêu chí đã đề ra vừa nâng cao đời sống cá nhân.
 

Lựa chọn ngành để du học Hàn Quốc
Du học Hàn Quốc ngành quản trị khách sạn đang rất hot

Du học Hàn Quốc ngành Truyền thông
 

Ngành truyền thông bao gồm rất nhiều lĩnh vực. Các khóa học về Truyền thông tại các trường Đại học ở Hàn Quốc thường cân bằng cho sinh viên từ lý luận, phân tích tới các kinh nghiệm thực tế nhờ đó sinh viên có thể chọn được chuyên ngành phù hợp. Ví dụ như viết lý luận, sáng tác, báo chí, quan hệ công chúng, xuất bản, quảng cáo, làm phim và sản xuất truyền hình và báo ảnh. Du học Hàn Quốc ngành truyền thông có thể cũng là một lựa chọn lý tưởng dành cho các bạn sinh viên.
 

Du học Hàn Quốc ngành truyền thông
Học truyền thông tại Hàn quốc

Du học Hàn Quốc ngành Công nghệ thông tin
 

Công nghệ thông tin giúp bạn tiếp cận với công nghệ tiên tiến và phát triển, tuy nhiên ngành công nghệ có rất nhiều chuyên ngành khác nhau nên bạn có thể có nhiều sự lựa chọn. Do đó, bạn phải xác định và tìm hiểu trong lĩnh vực công nghệ thông tin có những ngành nào và bạn có thể theo học được những ngành đó không? Ví dụ có rất nhiều bạn học IT nhưng lại không biết sửa máy tính hoặc lập trình web. Vì thế, các bạn nên nắm rõ thế mạnh của bản thân để đạt được ước mơ sau này mà không bị lãng phí thời gian.


Kỹ thuật
 

Đây là một ngành được rất nhiều bạn trẻ quan tâm, đặc biệt là đối với các bạn nam. Hiện nay ở những nước đang phát triển, kỹ thuật là ngành được nhiều người lựa chọn với mức lương tương đối ổn định. Và bất kì công việc gì, công ty hay doanh nghiệp đang hoạt động đều cần nhân viên kỹ thuật. Bạn có thể không cần chọn cho mình những ngành nghề quá cao siêu mà hãy tìm những chuyên ngành thực tiễn, gắn liền với cuộc sống. Điều này sẽ bổ trợ cho cả một quá trình học tập và đời sống thường ngày của bạn khi du học Hàn Quốc
 

Du học Hàn Quốc ngành côngn ghệ thông tin và kỹ thuật
Kỹ thuật và công nghệ thông tin


> > Xem thêm: Các bạn nghĩ sao khi học tiếng Hàn và Anh cùng lúc


Ngành kỹ thuật tương đối đa dạng nên sẽ không quá khó khăn để bạn đưa ra quyết định. Nếu đam mê về hàng hải, bạn nên theo đuổi ngành kỹ thuật hàng hải và đại dương, kỹ thuật hàng không là sự lựa chọn sáng suốt cho những ai muốn tìm tòi cấu tạo/ cơ chế hoạt động của máy bay.

Tags: có nên học tiếng hàn du học, trung tâm học tiếng hàn hcm, mẹo học tiếng hàn nhanh, học tiếng hàn cơ bản, học tiếng hàn qua bài hát, bảng chữ cái tiếng hàn, học tiếng hàn online, tự học tiếng hàn tại nhà.

Tin cùng chuyên mục

Bình luận